Với nhiều ưu điểm nổi trội, giá thành hợp lý nhiều người đã lựa chọn lát sàn nhựa giả gỗ để trang trí cho ngôi nhà của mình thay vì dùng sàn nhựa gỗ. Song khi tiến hành thi công lát sàn, nhiều người vẫn không tránh khỏi những thắc mắc, trăn trở và gặp khá nhiều khó khăn. Nhằm giúp các bạn tháo gỡ những khó khăn đó, chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn những kinh nghiệm cần thiết trong việc lắp, thi công sàn nhựa giả gỗ.

Cần chọn loại sàn nhựa tốt trước khi lát sàn nhựa giả gỗ

Suy nghĩ rất đơn giản, chỉ cần có sàn nhựa giả gỗ là chúng ta có thể tiến hành lát sàn nhựa giả gỗ mà không phải lo bất cứ điều gì! Nhưng trên thực tế, trước khi lát sàn, chúng ta cần lựa chọn được loại sàn nhựa giả gỗ chất lượng. Chỉ có chất lượng sàn nhựa đảm bảo thì việc thi công, lát sàn mới trở nên dễ dàng.

Đồng thời qua đó làm tăng tuổi thọ sàn nhựa giả gỗ – một trong những mục tiêu quan trọng của việc lát sàn nhựa. Vậy bạn nên chọn loại sàn nhựa giả gỗ nào? Trên thị trường hiện nay có hai loại sàn nhựa giả gỗ:

Lựa chọn sàn nhựa giả gỗ

Chọn loại sàn nhựa giả gỗ sao cho phù hợp

Sàn nhựa giả gỗ hèm khoá

Các miếng sàn nhựa được ghép nối với nhau qua hệ thống hèm khoá. Chúng giúp sàn nhựa trở nên vững trãi và dù có bị ngâm trong nước vẫn có độ kết dính chặt chẽ. Sàn nhựa giả gỗ hèm khoá phù hợp với những mục đích sử dụng lâu dài. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm về tuổi thọ của chúng!

Sàn nhựa giả gỗ dán keo

Bản chất không khác nhiều sàn nhựa hèm khoá, tuy nhiên mỗi miếng sàn nhựa được ghép nối với nhau qua keo dán. Đây cũng là lời giải thích cho việc tại sao khi bị ngâm trong nước, sàn nhựa dán keo có tuổi thọ kém đi. Khi bị ngâm trong nước hay ở trong môi trường ẩm thấp, lớp keo sẽ mất đi độ kết dính cần thiết.

Cả hai loại sàn nhựa này đề có khả năng chịu lực tốt. Bạn có thể kê đồ đạc trên chúng mà không phải e ngại chúng bị biến dạng hay bị thay đổi kích thước. Lựa chọn một trong hai loại sàn nhựa này để sử dụng là rất chính xác. Cụ thể, tùy theo mục đích sử dụng mà bạn nên quyết định chọn loại sàn nhựa nào nhé!

Các bước thi công lát sàn nhựa giả gỗ 

Sau khi chọn được loại sàn nhựa như mong muốn, tiếp theo, các ban cần nắm được các bước lát sàn nhựa giả gỗ như sau. Kể cả không phải người trực tiếp lát sàn nhựa, nhưng với việc nắm vững các bước, nó sẽ giúp bạn kiểm soát được công việc của người thi công, có thể giảm thiểu thời gian thi công cũng như chi phí thi công, lắp sàn:

Thi công lát sàn nhựa giả gỗ

Thi công sàn nhựa giả gỗ rất dễ dàng

Bước 1: Cần làm nhẵn, phẳng mặt bằng lát sàn. Theo chúng tôi, đây là bước quan trọng nhất trong các bước lát sàn nhựa. Bởi nếu sàn gồ ghề, kém bằng phằng rất có thể việc thi công lát sàn diễn ra chậm hơn, đặc biệt là chất lượng sàn nhựa sau khi lắp không được đảm bảo, xấu về mặt thẩm mỹ.

Bước 2: Tiến hành tháo dỡ các miếng sàn nhựa. Bạn nên chú ý cách tháo dỡ chúng khi đã mua về nhà. Bởi hệ thống hèm khoá với sàn nhựa hèm khoá rất phức tạp và có độ chính xác cao; việc tháo dỡ không nhẹ nhàng, cẩn thận có thể làm hỏng hệ thống này.

Bước 3: Nếu sử dụng sàn nhựa dán keo, bạn phải chọn được loại keo chất lượng, phù hợp sử dụng gắn kết sàn nhựa.

Bước 4: Tiến hành lát sàn nhựa giả gỗ từ trong ra ngoài. Chắc chắn trước khi mua sàn nhựa, các bạn đã tính toán ước lượng số lượng sàn nhựa giả gỗ sử dụng. Nếu đã có sự tính toán thì việc sai số sẽ là rất nhỏ.

Trường hợp nếu diện tích lát sàn không phù hợp kích thước sàn nhựa đã mua, bạn nên có phương án cắt ghép sàn nhựa sao cho phù hợp. Đảm bảo tiết kiệm nhất. Lưu ý khi cắt nên cẩn thận tránh làm vỡ hệ thống hèm khoá và cắt sao cho đẹp mắt nhất nhé!

Thi công lát sàn nhựa giả gỗ 2

Mặc dù thi công dễ nhưng cần chủ ý những tiểu tiết

Bước 5: Khi hệ thống sàn nhựa giả gỗ đã được lắp xong, chỉnh chu, bạn nên nhìn lại và có sự điều chỉnh nếu cần thiết.

Bước 6: Tiến hành quét dọn những phần sàn nhựa thừa, các miếng hèm khoá không sử dụng, lớp keo dán bị trờn ra bên ngoài để chuẩn bị lau sàn.

Bước 7: Để chất lượng sàn nhựa giả gỗ được tốt nhất, bạn nên dùng rẻ ướt vắt sạch nước lau sàn ngay trong lần đầu tiên. Sau khi lau bằng rẻ ướt, tiếp tục lau chùi lại bằng rẻ khô. Bạn nên lau nhẹ nhàng để cảm nhận độ bóng của sàn nhựa giả gỗ.

Trong quá trình thực hiện, có thể phát sinh thêm nhiều vấn đề, bạn nên linh động xử lý tình huống sao cho chính xác và an toàn nhất. Ví dụ nếu sàn nhựa giả gỗ bị thiếu trong quá trình lát, hãy mua thêm chúng ngay, chớ nên sử dụng các loại sàn nhựa giả gỗ khác loại.

Chúng sẽ mang đến sự không đồng đều trong hình thức, làm mất tính thẩm mỹ; thậm chí sự không phù hợp còn ảnh hưởng đến chất lượng sử dụng sàn nhựa giả gỗ!

Kinh nghiệm lát sàn nhựa giả gỗ

Thi công sàn nhựa giả gỗ đúng cách giúp ngôi nhà đẹp và bền

Một số lưu ý trong quá trình lát sàn nhựa giả gỗ

Mặc dù chúng tôi đã chia sẻ với các bạn về loại sàn nhựa giả gỗ nên chọn, chia sẻ với các bạn các bước lát sàn nhựa giả gỗ nhưng các bạn cũng không nên quên một vài lưu ý trong quá trình lát sàn nhựa như sau:

  • Nếu không tự mình thi công lắp đặt sàn nhựa giả gỗ mà phải nhờ đến đội ngũ thi công, bạn nên tìm hiểu giá lát sàn. Giá này bao gồm công vận chuyển, công lát tính theo diện tích có thể có cả công lau chùi sàn sau khi đã lát sàn xong. Bên cạnh đó, trong quá trình thi công, hãy quan sát cẩn thận người thi công xem họ làm đã chuẩn chỉnh chưa, các bước họ làm đã đúng chưa, nếu có sự cố bạn có thể khắc phục ngay.
  • Nếu tự mình lát sàn, bạn cần bám sát bảy bước lát sàn nhựa giả gỗ chúng tôi chia sẻ ở trên; sẵn sàng đối mặt với các tình huống xấu và khó khăn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Hãy gọi điện cho chúng tôi để được giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến việc lát, thi công sàn nhựa giả gỗ và nhận được các thông tin hữu ích khác!